Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần vẫn luôn phải phụ thuộc vào ngôn từ để đạt được hiệu quả kinh doanh mong muốn, có thể sử dụng bài PR, hình ảnh kèm câu dẫn, hay video thì nội dung lại kết hợp cả câu chữ với hình ảnh… Bạn phải giành được sự chú ý của tất cả khách hàng, người tiêu dùng và những người ủng hộ tiềm năng để rồi kêu gọi họ mua hàng thành công.
Vấn đề đặt ra là làm sao để từng câu chữ trở thành chiến lược marketing, làm sao dù là một câu slogan ngắn cũng có sức mạnh thuyết phục người dùng, câu tiêu đề viết như thế nào thì khách hàng bị thu hút, bài mô tả viết ra sao mà khách hàng thấy đủ không ngắn không dài?,…đó là một trong số những câu hỏi mà hằng ngày những người viết content marketing luôn trăn trở.
Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn hai cuốn sách cực kỳ hay, có thể nói nó trả lời gần hết những câu hỏi mà hằng ngày chúng ta cố trả lời. Nó sẽ cho bạn khả năng sử dụng ngôn từ khéo léo và kỹ năng bán hàng đỉnh cao.
1. Nghệ thuật viết quảng cáo
Cuốn sách này khi đọc mình thực sự tâm đắc, nó đúng là cuốn sách gối đầu nằm, tác giả đã mất hơn nửa đời người để viết với kinh nghiệm quý báu. Đọc sách bạn phỉa thốt lên ” không đọc quả uổng phí cuộc đời viết content marketing”.
Nội dung của sách bao gồm tất cả những kiến thức kỹ năng đến viết quảng cáo, từ việc bạn tiêu đề, sử dụng chữ hay số thì hiệu quả hơn, cách mô tả sản phẩm ra sao là đủ…., Nghệ thuật viết quảng cáo là cuốn sách vượt thời gian, vì những gì sách viết đến nay vẫn đúng gần 100%, bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay kiến thức từng trang đọc vào thực tế các bài quảng cáo của mình, có ví dụ minh họa cực kỳ thú vị và dễ hiểu. Mình khuyên các bạn nên mua ngay.
2. Làm bạn với hình làm tình với chữ – Bút chì
Ngay đến tên cuốn sách thôi đã gây sự tò mò lớn. Những ai làm một người viết content marketing hay các copywriter ăn nằm với chữ mỗi ngày nhưng nỗi sướng khổ thì chỉ chúng ta mới thấu. Cuốn sách ngoài việc cho những kiến thức thực tế nhất còn cho ta những cảm xúc thật ở nghề. Mình tin các bạn sẽ nhìn thấy bản thân mình trong đó.
Không lý thuyết khô khan. Không giáo điều sáo rỗng. Cuốn sách như chuyến viễn du về Miền Quảng Cáo đầy háo hức và rạo rực. Hai mươi sáu chữ. Hai mươi sáu hình. Hai mươi sáu trạm dừng chân. Đang đợi một hành khách. Là bạn.
Mình thật sự ấn tượng khi đọc cuốn sách này, đọc mình cứ ngỡ nó viết truyện cười, nhưng sâu trong đó bạn phải khâm phục lối viết của bạn đấy, thu hút trong từng câu chữ. Đây cũng là cuốn sách mình nghĩ các bạn rất rất nên đọc đấy.